Học ngành quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn là một trong những ngành quản trị được nhiều sinh viên yêu thích. Theo một thống kê gần đây, ngành công nghiệp khách sạn là ngành phát triển nhanh nhất trong tất cả các ngành công nghiệp trên thế giới. Số khách du lịch không ngừng tăng; và theo dự đoán, lượng người đi du lịch trong năm sau sẽ lên đến con số 1 tỷ.
Ngành dịch vụ du lịch khách sạn ở Việt Nam cũng không nằm ngoài sự phát triển vượt bậc này, chính vì thế hàng loạt các dự án xây dựng, trùng tu khách sạn liên tục được thực hiện, điều này có nghĩa là sẽ có rất nhiều khách sạn khai trương trong những năm tới, và hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp đang mở ra cho giới trẻ Việt Nam, những người thích chinh phục đỉnh cao.

Quản lý khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Người quản lý phải lập các báo cáo kết quả tài chính, các bản thu - chi; lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm… (Hình minh họa).

Kiến thức:

Chương trình học sẽ cung cấp cho người học những kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như : Lễ tân, Buồng, Ăn uống, Kỹ năng về giám sát và các môn học chuyên ngành hẹp như Quản trị lưu trú, Quản trị nhà hàng và Quản trị hội nghị, hội thảo… Nhằm đào tạo kiến thức cho người học về thị trường kinh doanh khách sạn, các biến động và xu hướng của thị trường giúp cho doanh nghiệp quản lý được sự thay đổi và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe để có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm tại bộ phận lễ tân, buồng hoặc nhà hàng. Khi có cơ hội thăng tiến, người học có thể đảm nhận các vị trí giám sát tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng tại các khách sạn có qui mô vừa và nhỏ

Kỹ năng cần có:

* Giao tiếp với khách hàng.
* Quản lý thời gian làm việc hiệu quả, không ngại khó.

* Hình thành được các nhóm làm việc và điều hành được hoạt động của nhóm.

* Xây dựng được tính tự tin trong xử lý công việc.

* Khả năng ngoại ngữ.

Cơ hội việc làm.

Sau khi tốt nghiệp khóa học ngành Quản Lý Khách sạn, người học sẽ có đủ khả năng công tác tại các vị trí trực tiếp phục vụ khách tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Font Office), quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage) và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoặc trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ngành Quản Lý Khách Sạn còn có các chuyên ngành liên quan như: Ngành hướng dẫn viên; Ngành Quản Trị Nhà hàng; Nghiệp vụ lễ tân khách sạn; Nghiệp vụ Bàn chuyên nghiệp; Đầu bếp; Nghiệp vụ Phòng; Nhân viên Pha chế (Bartender)

Nếu bạn là người trung thực, có khả năng giao tiếp tốt, không ngại khó, thích làm việc nhóm, sẵn sàng làm việc ngoài giờ, mong muốn đem lại những dịch vụ vượt trội cho khách hàng, quyết tâm tạo được sự bất ngờ trong phong cách phục vụ thì cơ hội nghề nghiệp nằm trong tay bạn. Bên cạnh đó, hầu hết các khách sạn đều có chương trình đào tạo và thăng tiến cho nhân viên. Vì vậy, cơ hội nghề nghiệp trong ngành này luôn mới mẻ và đầy thử thách.

Tổng hợp